วันพุธที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

จุดเด่นของ Fixed Gear
     สิ่งท้าทายที่ทำให้ Fixed Gear แปลกแตกต่างไปจากจักรยานประเภทอื่นๆ คือ มีเพียงแค่หนึ่งเกียร์ ไม่มีเบรกและนอกจากนี้แล้วช่วงดุมหลังของ Fixed Gear เมื่อใส่สเตอร์แล้ว เวลาปั่นไปดุมหลังจะหมุนทำให้สเตอร์หมุนกลับไม่ได้ หรือถ้าล้อหลังกำลังหมุน ขาจานก็จะหมุนตามไปด้วย ต้องเบรคด้วยการฝืนการปั่นโดยเอาเท้าของผู้ปั่นไปสวมที่ตะกร้อบริเวณบันไดหรือลูกถีบ แล้วยั้งขาไม่ให้ปั่น นอกจากนี้จุดเด่นที่แปลกไปจากจักรยานทั่วไปอย่างเด่นชัดของ Fixed Gear ก็คือ ปั่นถอยหลังได้ด้วย

ไม่ว่าจักรยาน Fixed Gear จะฮอตฮิตด้วยกระแสหรือจะเป็นเพียงแค่แฟชั่นก็ตาม แต่การปั่นจักรยาน Fixed Gear ยังถูกมองเป็นกีฬา หรือกิจกรรมที่สามารถออกกำลังกายได้ด้วย ด้วยเหตุนี้เอง Fixed Gear จึงกลายเป็นกีฬาเอ็กซ์ตรีมกีฬาใหม่ที่คนรุ่นใหม่มากมายกำลังให้ความสนใจอย่าง หันมาขี่จักรยาน Fixed Gear อย่างสนุกสนานในตอนนี้ จะรวมตัวจับกลุ่มกันเพื่อฝึกซ้อมหรือจะฝึกซ้อมแบบเดี่ยวก็ยังได้ หากจะปั่นออกไปโลดแล่นบนนถนนจริงแนะนำให้ซักซ้อมจนชำนาญเสียก่อน

สำหรับชาว Lexus ท่านไหนที่สนใจ อยากเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ หรือมองหาความสนุก ที่ท้าทาย แปลกใหม่ นอกเหนือจากการขับรถเที่ยวแล้ว Fixed Gear ก็เป็นอีกทางเลือก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น